Hoạt động tạo hình chiếm vị trí quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non, là phương tiện cơ bản cho việc giáo dục thẩm mỹ, giáo dục toàn diện cho trẻ ngay từ những năm đầu của cuộc sống. Thông qua hoạt động tạo hình giúp trẻ mở rộng hiểu biết, phát triển khả năng tri giác, hình thành ở trẻ khả năng tư duy, phát triển xúc cảm, tình cảm, nhân cách trí tuệ, sự khéo léo và tính kiên trì. Đặc biệt là phát triển thẩm mỹ, nghệ thuật
Hoạt động tạo hình chiếm vị trí quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non, là phương tiện cơ bản cho việc giáo dục thẩm mỹ, giáo dục toàn diện cho trẻ ngay từ những năm đầu của cuộc sống. Thông qua hoạt động tạo hình giúp trẻ mở rộng hiểu biết, phát triển khả năng tri giác, hình thành ở trẻ khả năng tư duy, phát triển xúc cảm, tình cảm, nhân cách trí tuệ, sự khéo léo và tính kiên trì. Đặc biệt là phát triển thẩm mỹ, nghệ thuật